Saturday, February 28, 2009

Beauty Regimen 1: "FLAWLESS" less is more

Yesterday, I went to SM Manila to visit Flawless by Belo to had my facial. At first, I was so hesitant to go kasi naman gastos na naman. hehehe. Well, those who know me well, alam na ang susunod na kabanata.hehehe. "YES", I proceed pa din. Upon entering, a receptionist approach me agad and she was very friendly. In fairness, ok ang vibes ko sa kanya. Then I was asked to fill in a form and I was asked to wait for a minute. After a minute, Liza, the aesthician that was assigned to me called my name and assisted me inside. Too, bad I can't take pictures inside kasi it's bawal daw. hehehe.

I had the basic facial lang to get rid of my black and white heads. It's a whooping Php 350 less 15% because partner establishment sya ng company. The procedure lasted for 55 minutes and I can say that it was indeed "AMAZING". Kasi naman super gaan ng kamay niya and nakatulog nga ako hehehe. The first step is CLEANSING syempre nilagyan niya ng cleansing foam ung face ko. Then the next step is she rinse the foaming cleanser and apply some cold cream on my face. Then minamassage niya ung head ko, sarap talaga. Then nakaka relax kasi instrumental ung DVD on play. Liza, explained everyting to me and she will tell me if magstart na kami ng next step and etc. Ako gusto ko un kasi matanung ako eh. hehehe. Atleast sa kanya di na ako nagtatanung nakikinig na lang since she always explain naman ung ginagawa niya. The next step syempre inalis na niya mga black and white heads ko. She even discuss nga ung mga nakikita niya sa skin ko. She commented naman that I had a healthy skin and maputi daw naman ako so need ko lang maintain ung mga "beauty rituals" na ginagawa ko. hehehe. After that she apply a mouisturizer naman on my face and after that tinapat na niya ung steam for 10 minutes. Then habang naka tapat ung facial steam, she placed a hand moist/steam sa hands ko for about 2-3 minutes and then massage niya ulit ung hands ko. Sarap talaga!!! After the facial steam, nilagyan naman niya ng gauze ung face and then syempre ung last laser, para naman ung pores ma close since di ba nag alis sya ng black and white heads ko. Grabe, ayoko na nga lumabas ng mall kasi madudumihan na naman ung face ko. hehehe. arte arte noh. bwahehehehe. The first person that I texted was Tetay. hehehe. syempre naman super over satisfied ako eh. Hay naku basta talaga mga ganyan bagay go na go ako. I advice try niyo din kasi OK naman service nila eh.

1 comment:

[vayie] said...

Sasali ako sa business opportunity ng Nu Skin (nope, hindi siya pyramiding at networking). Kapag nabili ko na `yung gadget na ginagamit kay Belo...ako na lang magfa-facial sa iyo, ha? (Pero may bayad siyempre, mas mura lang `nga kay belo) Hahahahaha!

Related Post

Related Posts with Thumbnails