Sunday, August 2, 2009

Our Wedding Diary 17: Wedding Congress 2009



Last Saturday, I got a text from Cacai and she informed me that they are going to attend the Wedding Congress 2009. Since, tapos na naman yung church service namin and we don't have any meetings sa church I replied and told her that I'm going to meet her sa bridal fair. It was Cacai and Ivan's first to attend a bridal fair, so I became their tour guide in an instant. hehehe. I really want to help Cai, so I don't mind going sa fair kahit na umuulan.

Syempre super excited ako and pagdating ko dun super punta agad ako sa reception area to get my name tag.

Pero syempre my bonus ako na w@w wedding primer. This primer is so useful kasi ang daming mga tips na mababasa dito. I have my first primer last year and I keep it kasi super gusto ko ung mga laman nun. This year is an improved version kasi madaming mga add-ons and Next year mas na e-excite ako sa ilalabas nila. hehehe.



I went to Cacai and Ivan right after ko makuha yung w@w primer and name tag ko. I introduce them to some of my suppliers and let them check their works baka i-consider nila. Syempre stress free ako sa mga supplier ko so if ever yun kunin nila I know stress free din for them.

We visited Chug's booth first. He's our wedding videographer. Super love ko tong si Chug kasi super humble nyan and He really loves his craft. He knows kung anu yung gusto ng client and napaka professional. A lot of our friends are asking why did we move our wedding date, one of the reason kasi is someone booked Chug and Jayson sa original wedding date namin. Ako naman, sabi ko di negotiable ung photographer and videographer dapat sila lang. wahehehe. Good thing my fiancee, agreed to move the date just to have Chug and Jayson. Kahit pa ma-move ulit ang wedding date namin gagawin ko ulit yun just to have them!!!




After I introduce them to Chug, sinamahan ko silang umikot ikot ulit and if may mga feedback ako sa mga suppliers sinasabi ko agad sa kanila. I even asked Cacai, if gusto nila mag food tasting sa Josiah's catering hehehe. Gutom na kami eh. Then she said Yes, ayun nagustuhan naman daw nila yung food.

While waiting for the food, Cacai and Ivan are busy checking on some flower centerpiece



and then Cacai, snatched my phone and gave it to Ivan. hehehe. Ayun kaming dalawa naman ang nagpapicture



I also share some pointers that I've learned from Tetay at sa ibang w@wies. I know kasi that planning a wedding is not easy, so I sinasabi ko sa kanila yung mga naging experience ko sa preps para naman if ever mangyari sa kanya she will know how to handle the situation.

We also dropped by at Jayson and Joanne's booth, they are our wedding photographer naman. Kaya lang ala daw si Jayson, pero andun naman si Joanne and she was so kind and very accomodating. By the way Jayson and Joanne made it to the TOP 5 W@W 2008 Wedding supplier of the year Pero kahit na ganun na ang naabot nila, katulad ni Chug they also remain humble. That's the traits that I really admire sa kanila. Yung kahit na may pangalan sila di sila mayabang. Kaya I know I can never go wrong with them. Si Chug at Jayson - talent at attitude- yun ang edge nila sa iba. I super love them. Magkikita tayo last week of this month guys or next month.PROMISE!!!

I saw Maam Benz sa event and she gave me this cute w@w pouch bag. Thanks, mam Benz! Now may mga lagayan na ako ng mga wedding abubots.hehehe.Super organize na sya.







Maam Benz also gave me a note para makakuha ako ng w@w pins. This is so cute...Simple pero cute.



That's what I'm using pag nagrereply ako sa other w@wies, it's always KHIM NI ROJ. hehehe



Syempre, dito ako pinakanatuwa. Maam Benz also gave me a w@w 10th anniv. souvenier coin. It's a limited edtion nung w@w anniv lang dapat yan pero buti na lang kahit di ako naka attend nagkaroon pa din ako nyan.....





Maam Benz, Thank you po sa lahat ng ito..hehehe...sa uulitin

No comments:

Related Post

Related Posts with Thumbnails