Saturday, July 18, 2009

Blogging Activity 4: Purse and Bag Tag

I'm trying to post all the activities that I missed these past few months. Yes, months (hehehe)!!! My friends always tagged me whenever they have some activities or games on their blog, kaya lang i forgot to post it agad here on my blog. Moving forward, when someone tag me, I'll post agad. hehehe. Hinanap ko talaga toh, kasi ayoko isipin ni Tetay at Vayie na hindi ko na pinansin ung mga post nila. Here it goes... Nag effort ako mag picture picture dito hehehe. Thank you, Tetay and Vayie di kayo nagsasawa na visit tong blog ko kahit na sabi ni vayie eh inaagiw na minsan. hehehe. Miss you guys!!!

I'll post muna ung "Purse and Bag Tag" from Tetay. Here it goes.

The Rules


1. Post a picture of whatever bag you are carrying as of late. No, you can't go into your closet and pull out your favorite purse! We want to know what you carried today or the last time you left the house.

2. List how much it cost. And this is not to judge. This is for entertainment purposes only. So spill it. And if there is a story to go along with how you obtained it, we’d love to hear it.

3. Tag some chicks. And link back to this post so people know why the heck you’re showing everyone your bag.

This was a gift from my mom and I can say that it's one of my favorite bag. I have this bag for almost 4 years na. My mom knows that I don't usually use "BIG BAGS". Yup, puro maliliit bags ko pero madami naman pockets para organize pa din ung loob. But I have to find a not-so big bag kasi narealize ko pag madami ako dalang gamit di ko pede pagkasyahin sa maliit na bag. hehehe.





Since overdue na nga toh, I decided to post na din the things that you can find inside my bags and here they are:


1. My Cellphone


2. My Planner



3. My notepads



4. My Medicine Kit



5. My Kikay Kit



My friends na laging nagbibisita dito sa blog ko are always asking me na i-post ko daw ung laman ng kikay kit ko. Eto isasama ko na din dito. hehehe. Ayan, andito na lahat hehehe.



1. Guerlain Set

I love this set. Pag morning shift ako eto dinadala ko kasi the colors are light and lahat na nandito. Eyesahdow, blush on, mascara and etc. Minsan nag papaganda pero kadalasan hindi hehehe. Kadalasan plain lang ako sa office, not the usual me pag may lakad. hehehe. Pero dinadala ko pa din araw araw kasi baka maya may magtext sa akin mga batchmates and etc biglang magkayakagan di ba? para ready ako lagi!!






2. Christian Dior Eyeshadow- Night shade

Pag naman gabi ang lakad this are my shades. They look good at me so di na ako nagtr-try ng ibang shades. I love Christian Dior kasi di ako nangangati sa mga make-ups pag yan ang brand. Di naman ako maluho, I save for it din naman. Matagal din maubos yan. As in, isang apply ko lang magdamag na un ha. So, I guess di din naman gastos talaga yan. Kasi instead of 2-3 na apply eh 1 lang ako. A real value for money.



3. Stilla Blush-on and Simply Avon

I love stilla kasi super ganda ng shade na toh. Before papalit palit ako ng blush on kasi pag nilalagay ko nag co-comment mga friends ko na ung tone ko dapat hinahanapan ko ng ibang brnad. Masyado kasi mapula ung cheeks ko pag ka apply ko kahit light na ung shade na pinipili namin. Kaya nung nakita ko tong stilla kasy Jeni, binili ko agad. Jeni's aunt works at duty free and dun naka assign sa mga make-ups and perfume. Lagi sila may free at hindi naman niya lahat magamit so pinapabenta na lang. Ayun suki ako ni Jeni. Bonggang bongga kasi ang discount as in.

Yung Avon, I love it din kasi ganda nyan. Yan lang ata ang local brand na binibili ko pagdating sa make-up. Kasi maganda sa face saka di parang pulvoron na namumuo sa cheeks ko. Kaya ayun suki ako ng avon lady sa amin hehehe dahil jan.



4. Christian Dior Eyeliner

I just love this! Kasi super tagal nyan nag la-last kahit pa kusutin ko ang mata ko andun pa din sya!!!



5. Lipstick and Lipgloss

Here's my choice for my lips. I love them kasi di malagkit ung feeling pagka apply and may mga vitamins sya na maganda sa lips ko. di nag dry lips ko jan sa mga yan.



6. Perfumes

I love perfumes. Sa ngayon my everyday scents are Ana Sui scents particlularly "Girl By the Beach" and "Dolly Ann". Pag formal formal na lakad ung ECHO. Pero I still have my favorite scents at home like D&G Light Blue, Clinique Happy, Elizabeth Arden Green Tea, Bulgari Omnia and Bulgari Voile de Jasmin.

I guess nasa body chemistry din yan eh. Ung iba kasi kahit mabango di naman nag last sa akin. Kaya fave ko yang mga yan kasi nag match sila sa body checmistry ko.



Now, I'm tagging Ieni, Vayie, Sis Maan, Sis Lorna and Sis Janice. Have fun guys!!!

No comments:

Related Post

Related Posts with Thumbnails