Monday, March 2, 2009

Our Wedding Diary 5: Say It with Flowers 2

Since I had a lot of queue empty during our shift, I decided to finalize the flower arrangement for our wedding entourage and wedding bouquet. I badly need this kasi naman this coming sunday, I'll be paying na the downpayment for our wedding florist. Syempre I will sign a contract and I'm planning to print some of the pictures para naman I will attatch the pictures on the contract. Iba na ang sigurista. hehehe. I don't want na pag sa wedding day eh iba ang bouquet ko kaya I want to make sure na nagkakaintindihan kami ng florist ko. Medjo ngarag ngarag na ako sa wedding preps kahit na ganito kaaga. I'm not OA, cguro I'm one OC bride kaya ganito ako, pero syempre you can't blame me every bride wants a smooth and sailing preps, right?

Here's the bridal bouquet that I want and I just hope you'll find it cute and maganda.

Here's a closer view of the bouquet

Isn't it beautiful? I love it!!!

More picture of my bouquet... I really love it!!!


Another glimpse of my bouquet....


And this will be the bouquet's accent....the handle will be wrap in an orange-brownish organza ribbon with crystal accent. Ay.....It's so lovely....


This will be my the flowers for my entourage



This arrangement will be for the 2 mothers



This will be for the Principal sponsor, this will be the selection of flowers.. ganyan na lang...hehehe



pero ganito lang sya pag may handle



As for my flower girls, Toffe give me a very nice idea. Instead na flower petals ung ilalagay ng mga flower girl sa aisle why not daw ung maple leaves para talagang autumn ang feel...uhmmm.. a very nice idea, kung san ako kukuha ng maple leaves, secret..meron an po ....hehehehe. Then meron pa ding flower petals kahit papaano..

ung mag throw ng maple leaves ganito ung baskets



yung parang kahot then pa-paint ko na lang ng mahogany brown para may touch of brown pa din. cute di ba then yung handle niya pupunuiin namin ng maple leaves. Then puro maple leaves ung nasa loob niyan. Since I have a lot of flower girls it will be divided into 2 group ung isang group flowers ang lalagay nila sa aisle while yung second group flowers ang nasa aisle. hay.thanks for the idea toffee...

This will be for the flower girls naman syempre ung lama nya na flowers in shade ng yellow.


Hay, I love these arrangement. Ok po ba sila? We decided na ecudorian roses ung dominant sa entourage and sa mga mothers saka principal sponsors kasi mas practical eh. Kasi aanhin naman namin ang mga flowers na around 20k sa entourage pa lang eh after ilang hours they will serve it's purpose din naman di ba? I mean can you get the picture, if I'm going to use flowers na expensive over sa mga pinili ko pareho lang naman sila dadalhin ng mga entourage, right? They will look good din naman sa pictures, right? Cguro iba iba lang ng priorities ng mga bride, for me di ako masyado gagastos sa flowers kasi po may ibang expenses pa eh. Since maganda naman ang arrangement na nakita ko di ba cguro naman ma-jujustify na din kahit papaano bakit dominant ang roses sa arrangements namin. I mean instead na sabihin nila "Ay roses lang ang flowers ng entourage!" pag ganyan ang arrangement angsasabihin na nila "Ay, ang ganda pala pag roses ang ginamit noh". It's a matter of positive thinking naman di ba? hehehe.

Well, that's just my 2 cents! Kami ni roj un eh, napag usapan naman kasi namin na pede kami mag kuha ng flowers na di gaano expensive pero pag inayos mo sya or na-arrange na sya bongang bongga na din naman.

Whew...na-u-unti unti na namin ang mga suppliers. Till next wedding kwento.

Phot credits: kablooms site

1 comment:

[vayie] said...

Nice! You really got it goin' on. I hope it would turn out for the best on that big day.

Related Post

Related Posts with Thumbnails